Là trung tâm kinh tế và là thành phố có số dân đông nhất cả nước, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, TP.HCM là một trong những thị trường cung cấp lượng khách nội địa cũng như quốc tế lớn nhất đến tỉnh Quảng Ninh mỗi năm. Vì vậy, hiện nay, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Quảng Ninh tổ chức chương trình liên kết hợp tác với TP.HCM để kết nối lại thị trường.

Trong chương trình, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh và đại diện một số doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của tỉnh đã giới thiệu nhiều địa điểm mới, sản phẩm mới. Bên cạnh di sản thiên nhiên vịnh Hạ Long vốn đã rất nổi tiếng, ngành du lịch Quảng Ninh nắm bắt nhu cầu của khách, có thêm nhiều sản phẩm gắn với chăm sóc, tái tạo năng lượng, sức khỏe.

Ngoài ra, trong năm 2022, Quảng Ninh triển khai 64 chương trình kích cầu du lịch với nhiều gói ưu đãi lên đến 50% giá vé. Bên cạnh đó, tỉnh cũng lên kế hoạch cho một loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc, trong đó có việc đăng cai các giải thể thao quốc tế gắn với SEA Games 31 và Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2022.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết hiện ngành du lịch của tỉnh đã hoàn toàn mở cửa, sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân lực để phục vụ du khách, nhất là đón các đoàn khách lớn. Tỉnh Quảng Ninh rất mong muốn và sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ khi các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM đưa các đoàn khách đến địa phương.

Về phía ngành du lịch TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn 2 địa phương sẽ liên kết chặt chẽ hơn trong quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như khai thác thị trường khách nội địa và khách quốc tế.

"Chúng tôi đánh giá cao và trân trọng buổi hội nghị ngày hôm nay của tỉnh Quảng Ninh, giúp 2 địa phương tiếp tục kết nối và duy trì triển khai những thỏa thuận, liên kết hợp tác mà UBND các địa phương đã ký kết và đặc biệt là tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp của TP.HCM và doanh nghiệp của Quảng Ninh được tiếp cận, giao lưu, trao đổi các sản phẩm, dịch vụ mới", bà Hoa nói./.