Dù chưa là vùng du lịch trọng điểm của cả nước, song Yên Bái hiện cũng có khá nhiều điểm hấp dẫn du khách như hồ Thác Bà, lòng chảo Mường Lò, ruộng bậc thang Mù Cang Chải... Đặc biệt, với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, du khách từ Hà Nội chỉ cần di chuyển 2 tiếng đồng hồ là tới Yên Bái để bắt đầu cho một hành trình khám phá. Vì vậy ngay khi du lịch mở cửa trở lại, miền đất cửa ngõ Tây Bắc này đã đón được một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.
Ông Arghya Mandal - du khách Ấn Độ cho biết: "Lần này đến Yên Bái tôi cảm thấy đây là vùng đất rất bình yên, rất tự nhiên, không có nhiều công trình, ít dân cư nên giữ được vẻ tự nhiên của thiên nhiên. Lên đây được ra hồ Thác Bà ngắm cảnh, tôi thấy mảnh đất thật tuyệt vời và mong muốn sẽ quay trở lại đây vào dịp gần nhất".
Sau khi du lịch được mở cửa hoàn toàn, tâm lý nhiều người dân mong muốn là tìm về những điểm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm hay du lịch mạo hiểm để xả hơi, sau một thời gian dài bị kìm nén do dịch bệnh. Đây lại là những thế mạnh của du lịch Yên Bái.
Tại Làng du lịch An Bình, ở xã Tân Hương, huyện Yên Bình dịp này chứng kiến rất nhiều đoàn khách đến nghỉ dưỡng. Ở đây, có sự tĩnh lặng của không gian và không khí vô cùng trong lành, bên cạnh đó là khung cảnh hồ Thác Bà thơ mộng, rất phù hợp với những du khách ưa tĩnh dưỡng, phục hồi sức khỏe.
Không chỉ chờ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, du lịch Việt Nam mở cửa, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã khá tất bật với việc mở tour tuyến mới và đón nhận khách. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt cũng chủ động hợp tác với các đối tác đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch, xây dựng các tour du lịch độc đáo, kết nối những điểm du lịch truyền thống và những điểm đến mới đưa vào khai thác, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn để níu chân du khách.
Ông Hoàng Hưng Bình - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương nghiệp - chi nhánh Yên Bái chia sẻ: Doanh nghiệp tiếp tục khai thác những nét đặc sắc từ văn hóa địa phương, trong đó có ẩm thực với những sản phẩm hữu cơ, chăm sóc sức khỏe; đồng thời cam kết áp dụng những chính sách kích cầu giảm giá phòng và các dịch vụ từ 10 đến 50%, nhưng chất lượng dịch vụ không đổi, giúp cho du khách khi đến đây thực sự cảm thấy hài lòng. Chính vì thế, dịp Giỗ Tổ vừa qua khu nghỉ dưỡng đã kín phòng, hiện khách đặt phòng cho dịp 30/4 cũng đã đầy.
Với chủ đề năm 2022 là “Yên Bái điểm đến an toàn, hấp dẫn và ấn tượng”, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Yên Bái đã chỉ đạo và hướng dẫn mở cửa các điểm du lịch một cách an toàn và triển khai các chính sách kích cầu du lịch. Các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác... Đây là cơ sở để Yên Bái hoàn thành mục tiêu đón và phục vụ trên 1,1 triệu du khách, trong đó có khoảng 300.000 du khách quốc tế, phấn đấu đạt doanh thu 845 tỷ đồng./.