Đây là năm đầu tiên sự kiện này được tổ chức kết hợp giữa 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Từ nay đến ngày 25/12, để tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2021, người dân và du khách có thể truy cập vào địa chỉ: ngayhoidulich.visithcmc.vn. Khi đăng nhập vào gian hàng 3D, khách sẽ được trải nghiệm giống như ngoài thực tế với 3 ô cửa để khách lựa chọn tham dự tiếp là: ô Triển lãm - Hội chợ, ô Triển lãm - Mua sắm và ô Sự kiện - Giao lưu.

Ngày hội có 113 gian hàng ảo của các doanh nghiệp và đơn vị xúc tiến du lịch của các tỉnh thành. Mỗi gian hàng ảo đều giới thiệu chi tiết và hấp dẫn hàng trăm sản phẩm, điểm đến du lịch đặc sắc.

“Đến với gian hàng của Sở Du lịch TP.HCM thực hiện, du khách có thể tìm hiểu 366 điểm tài nguyên du lịch trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời với công nghệ 3D và 360 độ, du khách có thể nhìn TP.HCM ở một góc rất khác như: từ trên tầm cao hay từ những góc mà có thể chúng ta cũng chưa từng khám phá, trải nghiệm. Đồng thời có rất nhiều chương trình kích cầu, khuyến mãi dành cho người dân TP và cả nước”- bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP cho biết.

Suốt 2 năm qua, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến du lịch TP.HCM và cả nước. Trước khi có dịch, lượng khách quốc tế đến TP.HCM chiếm bình quân 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch nội địa  chiếm hơn 30%, doanh thu chiếm khoảng 25% doanh thu du lịch cả nước. Hiện nay, cả lượng khách và doanh thu của du lịch TP đều giảm hơn 70% . Việc tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số là một sự nỗ lực lớn của ngành du lịch TP với quyết tâm phục hồi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất trong bối cảnh bình thường mới.

Trong khuôn khổ Ngày hội và sau đó, TP tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phục hồi sau dịch. Trong năm 2022, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, chủ động kết nối với các tỉnh, thành khác để phát triển các tuyến, điểm an toàn liên vùng./.