Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, thời gian qua, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch như: miễn phí tham quan cho các đoàn khách du lịch đầu tiên đến Cao Bằng năm 2024; khảo sát và phát triển các sản phẩm du lịch mới...

Bên cạnh đó, việc nâng cấp cặp cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Trung Quốc) lên cửa khẩu quốc tế đã mở ra tiềm năng phát triển các tuyến du lịch qua biên giới cho du khách là công dân từ nước thứ 3 khi đến Cao Bằng.

Tính chung đến hết quý I, địa phương này đã đón gần 350.000 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái; khách quốc tế đạt gần 6.000 lượt (tăng 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Cũng trong 3 tháng đầu năm, công suất sử dụng buồng phòng lưu trú phục vụ du lịch trên toàn tỉnh đạt gần 50%.

Ông Hoàng Văn Linh - Giám đốc điều hành một khách sạn lớn tại thành phố Cao Bằng cho biết: "Trong quý I/2024, tình hình kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Cao Bằng đã có chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm ngoái. Đã có nhiều du khách biết đến Cao Bằng cũng như các điểm du lịch ở đây. Đó là kết quả có lợi, xuất phát từ các hoạt động quảng bá du lịch được tỉnh Cao Bằng triển khai rộng rãi đến các địa phương khác cũng như tới thị trường quốc tế".