Một tin vui trong năm Đinh Dậu 2017 cho ngành du lịch Thủ đô. UBND TP Hà Nội đã ký kết hợp tác tuyên truyền quảng bá giai đoạn 2017 – 2018 với mạng tin tức truyền hình cáp CNN. Đây được xem là bước đột phá giúp Hà Nội thu hút du khách quốc tế. Bởi hiện CNN có hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới và là nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên toàn cầu.

Theo chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017-2018, mạng CNN sẽ hợp tác với thành phố Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30 giây cùng các phim 60 giây, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình. Cùng với đó là các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như "Hà Nội - Trái tim Việt Nam", "Hà Nội của tôi" hay "Hà Nội Góc nhìn" trên trang cnn.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook; Twitter cùng các banner quảng cáo. Kênh phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay. Khu vực phát sóng gồm: châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

ha_noi_1_dasm.jpg
Cột cờ Hà Nội - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng của thủ đô (ảnh: dulichvietnam)

Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Chúng tôi muốn đưa đến các bạn xem truyền hình của mạng tin tức CNN  biết đến Hà Nội là cửa ngõ đi đến với tất cả mọi miền của Tổ quốc và là trái tim của Việt Nam; là nơi hội tụ kết tinh và tỏa sáng của văn hóa, con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Đặc biệt, gắn với các địa danh lịch sử, thắng cảnh đẹp, độc đáo của Thủ đô và của cả nước để bạn bè thấy rằng, có một Hà Nội trong lòng của đất nước Việt Nam thật là đẹp. Bạn xem truyền hình có điều kiện sẽ đến với đất nước ta. Đặc biệt hơn nữa là mời gọi được các nhà đầu tư, không chỉ ở Hà Nội mà cho cả đất nước Việt Nam”./.