Từ lâu, những Kim tự tháp cổ xưa của Ai Cập luôn là địa chỉ tham quan hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, lượng du khách đã giảm dần do ảnh hưởng của cuộc cách mạng năm 2011. Năm 2014, lượng khách đến Ai Cập vào khoảng 9,9 triệu người. Trong khi con số đó là 14,7 triệu người năm 2010. Bộ trưởng Bộ Du lịch Ai Cập gần đây nói rằng, ông hy vọng con số sẽ tăng lên khoảng 10 triệu năm nay. 
Năm 2014, nhiếp ảnh gia Ben Terzza cùng bạn gái rời xứ Wales đến Ai Cập sống vài tháng sau khi bạn gái anh có công việc giảng dạy ở đây. Anh vô cùng ngạc nhiên trước khung cảnh vắng khách du lịch của đất nước này và không quên chụp hình lưu lại.
Sau bốn tháng ở Ai Cập, Terzza và bạn gái quyết định đến thăm Thủ đô Cairo dịp Giáng Sinh. Họ cảm thấy như mình bị cô lập.
Khi đến thăm Kim tự tháp Saqqara, ngoại ô Thủ đô Cairo, họ nhận thấy mình là những người duy nhất có mặt ở đó. Ngoài việc lo lắng khi có mặt ở một nơi xa lạ khi chỉ có 2 người, họ còn bị những người dân địa phương làm phiền.
Những người dân địa phương đã liên tục yêu cầu Terzza và bạn gái mua vé, xin tiền, và cố gắng lôi kéo họ.
Terzza thậm chí đã phải hét lên để thoát khỏi sự phiền phức của những người dân địa phương.
Qua tiếp xúc với người dân địa phương, Terzza hiểu thêm về tình tình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của đất nước này. 
Anh cũng đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về tình trạng của đất nước, nhưng mức độ tham nhũng và sự rối ren trong chính phủ khiến anh ngạc nhiên và thất vọng.
Theo Terzza, một trong những điểm đáng thất vọng nhất của nền văn hóa Ai Cập là quyền của phụ nữ hầu như không tồn tại. Anh cảm thấy tức giận khi bạn gái mình bị đối xử không ra gì.
Các Kim tự tháp hầu như rất vắng khách du lịch.
Ai Cập trước đây cũng đã từng có vấn đề làm ảnh hưởng tới du lịch. Lượng khách tham quan giảm mạnh sau khi một nhóm 58 du khách thiệt mạng trong một cuộc tấn công năm 1997 bởi các chiến binh Hồi giáo.
Bộ trưởng Bộ Du lịch Ai Cập chia sẻ với Reuters rằng nước này đang có kế hoạch khởi động một chiến dịch quảng cáo toàn cầu trong tháng 11.
Chiến dịch quảng bá với hi vọng phục hồi nền du lịch của Ai Cập.
Nó là một ưu tiên của chính phủ để ngành du lịch phát triển bùng nổ hơn nữa.
Du lịch là một trong những cỗ máy kiếm tiền lớn nhất của Ai Cập, mang về hàng tỷ USD một năm.