Hiện nay, thành phố Đà Nẵng vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Năm nay, du khách chọn gói combo vé máy bay, khách sạn tại các doanh nghiệp lữ hành tăng cao, thay vì chọn tour trọn gói, ghép đoàn như năm ngoái.
Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho hay, khách của công ty trong dịp nghỉ lễ sắp đến tăng gấp 5 - 6 lần so với năm ngoái, tương đương thời điểm đỉnh điểm đón khách dịp 30/4 của năm 2019. Đối với khách đặt đi tour trọn gói thì có khoảng 2.000 khách, còn khách đi lẻ rất đông. Thế nhưng theo ông Tùng, khách đi lẻ đến cận ngày lễ mới chốt vì lo sợ dịch bệnh có thể bùng phát. Ngoài ra, xu hướng năm nay khách chủ yếu vẫn đi theo nhóm người thân, gia đình; vì vậy, công ty cung cấp thêm dịch vụ du lịch bằng xe riêng.
Nhiều chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở thành phố Đà Nẵng cho hay, công suất phòng vào thời điểm này đạt 80%, nhiều cơ sở đã kín phòng. Ngoài khách du lịch đi theo gia đình, đi lẻ, các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng ghi nhận đón được nhiều đoàn khách MICE khoảng từ 100 đến 500 khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới.
Hiện nay, hầu hết các công ty du lịch tại Đà Nẵng đã khôi phục những sản phẩm du lịch có sức hút lớn đối với nguồn khách trong nước. Trong đó, tập trung vào 4 nhóm sản phẩm chính là tour "Hành trình di sản, thiên đường miền Trung"; các tour mới, chất lượng cao từ 4 - 5 ngày nhưng giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng/người; sản phẩm du lịch MICE cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn; cuối cùng là triển khai nhóm sản phẩm kích cầu từng phần, ví dụ dịch vụ lưu trú, xe đưa đón, điểm đến, các tour hàng ngày,… trong đó có những sản phẩm giảm giá sâu hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này các tour du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 gần như đã được xác nhận và có tín hiệu rất tốt, tăng mạnh so với năm 2020 và gần phục hồi so với năm 2019, đạt khoảng 80 - 90%. Năm ngoái, thời điểm này chỉ có khoảng 10 - 20% doanh nghiệp mở cửa trở lại nhưng năm nay tăng lên 70%.
“Năng lực đón khách du lịch của Đà Nẵng mỗi năm là khoảng 30 triệu lượt. Cho nên, đứng ở góc độ doanh nghiệp thì chúng tôi khẳng định, nguồn lực của Đà Nẵng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của du khách, kể cả với số lượng lớn hơn hiện nay. Cả khi thị trường quốc tế phục hồi đầy đủ thì Đà Nẵng vẫn đủ nguồn lực và năng lực để tiếp đón và phục vụ tốt nhất cho du khách" - ông Cao Trí Dũng cho biết./.