Về xây dựng điểm đến an toàn, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các khu, điểm tham quan trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 gắn với xây dựng và tuyên truyền điểm đến an toàn cho du khách.

Cụ thể, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội; tiến hành khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ khách du lịch bằng mã quét QR Code; tăng cường tuyên truyền phổ biến, triển khai các quy định phòng, chống dịch bằng hệ thống các biển chỉ dẫn, biển cảnh báo trong khuôn viên.

Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vận hành các phương tiện vận chuyển phục vụ khách; hoàn thiện đăng ký tài khoản, hoàn thiện đánh giá an toàn Covid-19 trên hệ thống http://safe.tourism.com.vn của Tổng cục Du lịch.

Về đa dạng hóa, phát triển sản phẩm, dịch vụ, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch theo Kế hoạch số 63/KH-SDL.

Cụ thể, các điểm du lịch gắn với di sản, di tích, làng nghề trên địa bàn Hà Nội cần tổ chức tọa đàm nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ khách du lịch cho địa phương; triển khai ứng xử văn minh du lịch cho cộng đồng; nâng cao công tác quản lý điểm đến như đảm bảo bộ máy quản lý, giữ gìn môi trường tự nhiên, xử lý rác thải, xây dựng nhà vệ sinh công cộng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Các điểm du lịch cần nâng cấp, bổ sung hoàn thiện các dịch vụ tại điểm đến, như dịch vụ hướng dẫn, thuyết minh, ăn uống, vui chơi giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện, mua sắm. Cần phối hợp với các đơn vị xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, có tính chuyên biệt nhằm tạo những trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần nghiên cứu xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch, các combo, tour du lịch, các chương trình du lịch buổi tối để đưa vào phục vụ khách; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ thông qua các trang thông tin điện tử hoặc qua các sự kiện, lễ hội, hội chợ./.