Sáng 2/7, tại TP HCM, Công ty Grant Thornton Việt Nam (doanh nghiệp thực hiện khảo sát toàn diện về khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam 11 năm qua), công bố kết quả chương trình khảo sát ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam năm 2013. 

khach-san_alhw.jpg 

Hơn 50% khách sạn 3 đến 5 sao tại Việt Nam triển khai chương trình "Trách nhiệm xã hội và doanh nghiệp”.

Đợt này, Grant Thornton Việt Nam khảo sát các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao ở các thành phố lớn trong cả nước. Kết quả ghi nhận: năm 2013 tiếp tục là năm thành công của ngành du lịch Việt Nam với hơn 7,570 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10% so với năm 2012. Công suất thuê phòng ở các khách sạn tăng 2,4% và tăng nhiều ở các khách sạn 4 và 5 sao. Tuy nhiên, về giá thuê phòng khách sạn giảm 2,7% và giảm nhiều nhất là ở khách sạn 3 sao. 

Kết quả khảo sát cũng đánh giá: có 72% khách sạn tham gia khảo sát có nhận thức về quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội từ mức trên trung bình trở lên. Hơn 50% trong số 686 khách sạn 3 đến 5 sao tại Việt Nam triển khai chương trình "Trách nhiệm xã hội và doanh nghiệp”.

Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam có giảm. Grant Thornton Việt Nam dự báo: lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng. 

Ông Kennenth Atkinson, Chủ tịch điều hành Grant Thornton Việt Nam cho rằng: “Lượng khách du lịch đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Vịnh Hạ Long trong 6 tháng đầu năm có giảm, nhưng bù lại lượng du khách Singapore, Malaysia và Nga đến Việt Nam vẫn tiếp tục tăng và lượng khách này bù lại sự sụt giảm đó”./.