Mặc dù có vẻ như bất thường, nhưng vẫn có logic đằng sau động thái này. Hãng hàng không này muốn có một số liệu chính xác hơn để xác định trọng lượng và cân bằng của máy bay, từ đó có thể làm cho hoạt động hiệu quả hơn.

10_yrle.jpg

Trước đây, theo YLE News, Finnair đã phải dựa vào ước tính năm 2009 của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu. Giám đốc quan hệ truyền thông của Finnair, ông Päivyt Tallqvist, nói với YLE News: "Vào mùa hè, mọi người không có áo khoác mùa đông, giày dép và các đồ dùng cũng khác. Có sự khác biệt đáng kể về trọng lượng hành khách theo mùa và cả trọng lượng hành lý xách tay."

Ngoài trọng lượng, hãng hàng không này cũng sẽ thu thập thông tin về độ tuổi, giới tính, mục đích đi lại của hành khách và hành lý ký gửi. Cần khoảng từ 1000 đến 150000 tình nguyện viên để có đủ dữ liệu.

Mặc dù có vẻ như bất thường, nhưng đây không phải là hãng hàng không đầu tiên cố gắng đánh giá trọng lượng của hành khách. Uzbekistan Airways đã cân trọng lượng hành khách vào năm 2015 và Samoa Air - trong một động thái gây nhiều tranh cãi hơn - đã trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới tính phí hành khách theo trọng lượng chứ không phải cho mỗi ghế ngồi vào năm 2013./.