Diễn ra từ nay đến 13/9, Hội chợ năm nay được mở rộng cả về qui mô và số lượng, chất lượng với 250 gian hàng, thu hút hơn 200 người mua quốc tế thuộc hơn 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, 100 người mua “nội vùng” là các hãng lữ hành “outbound” của 5 quốc gia, 20 hãng báo chí quốc tế và 350 người bán đến từ các quốc gia, như: Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Thái Lan…Dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan.

 

du_lich1_edks.jpg
Hợp tác phát triển du lịch.
Tại Hội chợ, đại diện các hãng lữ hành các nước đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các sản phẩm du lịch đặc trưng của mình đến với khách hàng, người mua, trao đổi các thông tin về hợp tác du lịch. Trong khuôn khổ hội chợ còn có hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Nhật Bản, Anh, Pháp, Úc, Thái Lan, Hàn Quốc và ngày hội người tiêu dùng…Đây là lần thứ 10 hội chợ Quốc tế du lịch TP HCM được tổ chức. Tăng trưởng về qui mô và chất lượng của Hội chợ từ 15-20% hàng năm là sự khẳng định mạnh mẽ cho những nỗ lực không ngừng của các đất nước thuộc tiểu vùng sông Mekong, hướng đến mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế cạnh tranh của toàn vùng.

 

Khách tham quan hội chợ.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: “Đối với du lịch là ngành kinh tế liên ngành liên vùng và có tính liên kết xã hội hóa rất cao nên tính liên danh liên kết là rất quan trọng. Theo tôi thì riêng văn hóa cảnh quan du lịch, văn hóa tâm linh của 5 nước của 5 quốc gia, một điểm đến trong hội chợ ITE đủ để có sản phẩm hết sức độc đáo đủ để đại diện cho ASEAN và Á châu để cạnh tranh trong khu vực và quốc tế”./.