Sau thời gian dài tạm dừng do dịch bệnh, lễ hội đường phố Đà Nẵng đã chính thức quay trở lại vào tối thứ Bảy (26/3) vừa qua. Lễ hội quy tụ gần 300 vũ công, nghệ sĩ kết hợp diễu hành và khiêu vũ tại chỗ phục vụ mọi người trên nền nhạc vui tươi, nhộn nhịp. Người dân và du khách cùng tận hưởng không khí náo nhiệt, thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật về đêm. Đây là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội ở 2 bờ sông Hàn được thành phố Đà Nẵng tổ chức trong năm nay.

Chị Lê Thị Quyên, một du khách ở tỉnh Quảng Nam cho biết đã rất lâu rồi mới được hòa mình vào những vũ điệu âm nhạc rộn ràng như vậy: “Tôi thấy mọi người như hòa chung một bầu không khí, sống cùng âm nhạc và điệu nhảy. Cùng với khung cảnh của cầu Rồng, sông Hàn Đà Nẵng đẹp như thế này thì không còn từ nào diễn tả ngoài từ 'tuyệt vời'”.

Mới đây, thành phố Đà Nẵng còn ngập tràn sắc màu trong lễ hội khinh khí cầu diễn ra ngày 27/3 vừa qua, chào đón sự trở lại của các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng. Đây cũng là tiền đề để thành phố hình thành các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn trong thời gian đến. Những ngày qua, các hoạt động diễn ra bên bờ sông Hàn đang “hâm nóng” điểm đến vốn sôi động bậc nhất miền Trung.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết ngành du lịch thành phố tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch, cũng như chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện phục vụ du khách trong giai đoạn mới: “Chúng tôi dự kiến vào đầu tháng 4 sẽ tổ chức các chương trình kích cầu. Trong đó, tập trung liên kết 5 địa phương miền Trung là Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình, sẽ liên kết với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh triển khai các chương trình kích cầu để thu hút khách và trao đổi khách giữa các địa phương”.

Đến thời điểm hiện nay, đã có khoảng 50% - 70% các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng hoạt động trở lại. Dự kiến đến tháng 6 tới, tất cả doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng sẽ khôi phục hoạt động. Năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng xác định thị trường khách nội địa là quan trọng, vì vậy tập trung ưu đãi cũng như giới thiệu nhiều sản phẩm mới đến du khách.

Đà Nẵng cũng chuẩn bị một số sản phẩm du lịch mới theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, các mô hình phục vụ khách hạn chế tiếp xúc; tổ chức thí điểm các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại một số địa điểm. Đồng thời, thành phố này tập trung xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm; tổ chức các lễ hội, sự kiện quy mô lớn, quảng bá hình ảnh điểm đến ở tầm khu vực và quốc tế như: Diễn đàn Phát triển Đường bay châu Á 2022, cuộc thi IRONMAN Việt Nam vào tháng 5, cuộc thi thuyền buồm Đà Nẵng tháng 6, giải golf châu Á vào tháng 9...

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết với nhiều sự kiện văn hóa hấp dẫn, Đà Nẵng đang nỗ lực vực dậy ngành du lịch để xứng đáng với danh hiệu “Đà Nẵng - Điểm đến của sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á”. Theo ông Lê Trung Chinh, các hoạt động du lịch của Đà Nẵng được khởi động lại để hâm nóng ngành du lịch rất có tiềm năng, mà du khách luôn mến mộ khi đến tham quan thành phố. Các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao sẽ được triển khai trong mùa hè này, góp phần phục hồi ngành du lịch Đà Nẵng./.