Qua 4 ngày tổ chức (từ 16/7 – 19/7), Ngày hội du lịch TPHCM 2020 đã đón khoảng 200.000 lượt khách tham quan. Doanh thu của các doanh nghiệp trong ngày hội đạt trên 40 tỷ đồng, trong đó có hơn 9.300 lượt khách mua tour tại các gian hàng lữ hành.
Kết quả này góp phần hiện thực hoá mục tiêu đặt ra của ngày hội. Đó là thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa, thiết thực triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh của TPHCM – Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn.
Với chủ đề “Sài Gòn – TPHCM sống động từng trải nghiệm”, ngày hội đã tạo được không khí phấn khởi, nhiều trải nghiệm đẹp trong lòng du khách. Tại ngày hội năm nay, có nhiều sự kiện lần đầu tiên diễn ra. Đây là lần đầu tiên, Ngày hội du lịch TPHCM 2020 có sự đồng hành của 50/63 tỉnh thành trên cả nước, tăng 78% so với năm 2019.
Thứ hai, lần đầu tiên Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước được tổ chức chung với ngày hội, nhận được sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp. Thứ ba, lần đầu tiên tổ chức gian hàng chung của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh Đông Nam bộ để đẩy mạnh liên kết vùng./.