Du lịch trong thời đại công nghệ, khi du khách có xu hướng tự khám phá, trải nghiệm, chủ động tìm kiếm thông tin, tự lên lịch trình, đặt phòng nghỉ, nhà hàng... thì những ứng dụng hỗ trợ cung cấp thông tin du lịch là vô cùng cần thiết. Quảng bá du lịch trực tuyến là cách làm phù hợp trong bối cảnh du lịch thích ứng an toàn và linh hoạt với dịch bệnh nhưng để có thể tận dụng lợi thế của nền tảng số, cần phải có sự chuẩn bị chu đáo về tài nguyên, nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật và công nghệ. 

Ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện Quảng Ninh đã đẩy mạnh ứng dụng thông tin, trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ tại các điểm đến, lắp đặt wifi miễn phí, quảng bá trực tuyến. Nhiều sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh đã được du khách trong và ngoài nước biết đến thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, tiktok, instagram… 

"Trong giai đoạn sắp tới chúng tôi cũng tiến hành xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử, thông qua sàn này thì các doanh nghiệp lại có thêm một kênh rất là hữu hiệu và nhanh chóng để làm sao có thể đưa hình ảnh, sản phẩm du lịch của từng doanh nghiệp, từng địa phương đến với du khách nhanh nhất, tạo ra những giao dịch thuận lợi nhất, minh bạch nhất cho khách" - Ông Lê Minh Tân chia sẻ./.