Lễ hội với các chương trình liên hoan ẩm thực, hội chợ thương mại và biểu diễn nghệ thuật và thi đấu thể thao, thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế tham gia, nằm trong chiến lược quảng bá du lịch biển của đất nước Chùa Tháp, từ trước đến nay vốn chủ yếu được biết đến với quần thể kiến trúc đền Angkor hùng vĩ.

Việc tổ chức các Festival Biển cũng là dịp để các doanh nghiệp, địa phương của Campuchia nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ du lịch biển.

Bên cạnh những doanh nghiệp du lịch của Campuchia, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế trong khu vực, đặc biệt là từ Việt Nam và Thái Lan, cũng tham gia chương trình lễ hội lần này.

Đến hết tháng 10 năm nay, du khách Việt Nam vẫn dẫn đầu nhóm khách nước ngoài đến Campuchia với hơn 630.000 người. 

Bên cạnh các chương trình lễ hội quảng bá du lịch, tại Festival Biển năm nay, Bộ Du lịch Campuchia cũng tổ chức Hội thảo về biến đổi khí hậu biển với sự tham dự của các nhà nghiên cứu và đại diện chính quyền các địa phương có biển cùng đại diện các công ty du lịch, với mục đích đưa ra những khuyến cáo và phương pháp giảm thiểu tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên của biển.

Một số hình ảnh tại Festival:

dai_tuong_niem_quan_tinh_nguyen_viet_nam_tai_koh_kong_icpc.jpg