Khách du lịch đến Quảng Ninh trong dịp Tết Nguyên Đán chủ yếu là khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Malaysia, Đức, Anh…

Khách đi tham quan vịnh Hạ Long đạt 50.000 lượt, trong đó khách quốc tế là 43.000 lượt, khách lưu trú 12.000 lượt. Các lực lượng chức năng của Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy đã tiến hành cấp lệnh cho 2.800 chuyến tàu xuất bến an toàn đưa khách tham quan vịnh Hạ Long và 500 chuyến tàu lưu trú.

hl_lxou.jpgKhách quốc tế thích thú khám phá nền văn hóa bản địa

Lượng khách đến tham quan các khu di tích lịch sử như đền Cửa Ông, chùa Long Tiên, Khu di tích danh thắng Yên Tử, khu di tích lịch sử nhà Trần, chùa Cái Bầu… đạt trên 200.000 lượt, chiếm 64,5% tổng số khách đến Quảng Ninh.

Tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), khách du lịch quốc tế nhập cảnh qua cửa khẩu vào Việt Nam tham quan du lịch ước đạt 11.000 lượt.

Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị hoàn tất kế hoạch đón tiếp du khách, trong đó đặc biệt quan tâm  đến công tác an toàn và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp, tổ chức các chương trình vui chơi giải trí để giới thiệu văn hóa truyền thống của Việt Nam cũng như văn hóa riêng của tỉnh Quảng Ninh đến với du khách./.