Trải nghiệm dịch vụ mới

Nhờ ứng dụng công nghệ, các công ty bảo hiểm có thể cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng hơn như dịch vụ yêu cầu bồi thường bảo hiểm hay quản lý hợp đồng bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến.

Cụ thể như với dịch vụ 24h e-Claim của FWD, doanh nghiệp này đã rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng xuống còn 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận được thông báo, và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm đối với một số yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh. Tất cả các bước đều thực hiện hoàn toàn trực tuyến với vài thao tác đơn giản. Nhờ công nghệ, một số quy trình nghiệp vụ trong bảo hiểm đã được thực hiện tự động, giúp mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Sáng xuất viện, chiều nhận được chi trả bảo hiểm không còn là chuyện quá xa vời nhờ vào sự phát triển của công nghệ.

Ngày nay, khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm như thay đổi địa chỉ, số điện thoại, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm, thay đổi người thụ hưởng, thay đổi sản phẩm bổ trợ…, khách hàng FWD có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thao tác hoàn toàn trực tuyến. Chỉ trong vòng ít phút, nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), các thông tin điều chỉnh của khách hàng sẽ tự động cập nhật trên hệ thống và được FWD xác nhận bằng tin nhắn đến khách hàng.

Tạo ra sự liên kết với khách hàng

Các công ty bảo hiểm có thể tạo ra sự liên kết với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình một cách cá nhân hóa dựa trên các nhu cầu và sở thích của khách hàng.Với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), FWD có thể dự đoán sản phẩm dịch vụ mà khách hàng muốn mua dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chatbot Fi của FWD là công cụ cho phép khách hàng có thể trò chuyện với doanh nghiệp một cách tự động và nhanh chóng, giải đáp các câu hỏi của khách hàng và đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ để phân tích nhu cầu khách hàng, FWD còn đặc biệt chú trọng đến sự liên kết qua từng “điểm chạm” với khách hàng khi đề cao yếu tố cá nhân như tên khách hàng trong mọi tin nhắn, văn bản gửi đến khách hàng. Chính sự chỉnh chu và tỉ mỉ này của FWD đã giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và trân trọng, từ đó tăng cường sự gắn kết với thương hiệu.

Gia tăng tiện ích cho sản phẩm

Ngoài các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, công nghệ còn giúp các công ty bảo hiểm có thể cá nhân hóa sản phẩm bằng cách triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm. Chẳng hạn, công ty bảo hiểm có thể cung cấp gói bảo hiểm dành riêng cho nhóm khách hàng của doanh nghiệp, cho cá nhân hay cho cả gia đình, người trẻ, phụ nữ hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư... Điều này giúp tạo ra sự khác biệt và đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng.

Công ty bảo hiểm cũng có thể cung ứng các tiện ích đi kèm với quyền lợi sản phẩm để gia tăng giá trị cho khách hàng theo đúng nhu cầu tại từng thời điểm. Nhờ ứng dụng công nghệ, FWD cho phép khách hàng rút tiền 24/7 từ hợp đồng bảo hiểm. Khi tham gia các sản phẩm có yếu tố đầu tư như FWD Đón đầu thay đổi 3.0 hay FWD Bộ đôi tài sản 2.0, khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối internet để đáp ứng nhu cầu tài chính của mình.

Luôn sẵn sàng nắm bắt những xu hướng công nghệ mới và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh một cách phù hợp để nâng cao trải nghiệm khách hàng, có thể nói FWD đã tiến những bước rất dài trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Những ứng dụng công nghệ hiện đại được các doanh nghiệp bảo hiểm như FWD triển khai đang tạo ra sự chuyển mình tích cực cho ngành bảo hiểm và không ai khác, chính khách hàng sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất./.