Mặc dù luôn bị chỉ trích là công ty ăn cắp ý tưởng của Apple, nhưng điều khiến Xiaomi thành công chính là nhờ lượng khách hàng trung thành với các sản phẩm của hãng đến kinh ngạc, vốn được xem chìa khóa giúp công ty phát triển một cách nhanh chóng trong thời gian qua.

Với máy lọc nước Mi, Xiaomi muốn thoát khỏi cái bóng của Apple

Theo thống kê từ hãng nghiên cứu Flurry vào năm 2014, lượng khách hàng phổ biến của Xiaomi tại Trung Quốc chính là giới trẻ, đặc biệt là sinh viên đại học và người trẻ, có nghĩa tương lai của công ty rất sáng rạng. Với cộng đồng người ủng hộ đông đúc là giới trẻ, Xiaomi có cơ hồi cho sự tăng trưởng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, đó là lý do chiếc máy lọc nước Mi ra mắt gây được rất nhiều chú ý.

Máy lọc nước Mi không phải là thiết bị gia dụng đầu tiên của Xiaomi, khi trước đó công ty cũng đã từng bán máy lọc không khí và TV, những sản phẩm thuộc nhóm Midea Group mà công ty đã chi đến 200 triệu USD để đầu tư.

Mi TV 2S chỉ mỏng 9,9 mm có giá bán khoảng 10 triệu đồng

Mới đây, công ty đã cho ra mắt mẫu Smart TV có tên Mi TV 2S chạy MIUI dựa trên Android 5.0, tích hợp chip lõi tứ Cortex-A17 32 bit từ Mstar, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 8 GB, và hỗ trợ kết nối Wi-Fi cũng như Bluetooth 4.0. Nó được bán với giá khoảng 490 USD, dự kiến lên kệ vào ngày 28/7 tới.

Theo một nhà phân tích, giới trẻ là chìa khóa để Xiaomi thành công trong tương lai. Với số lượng smartphone bán ra lớn, nền tảng MIUI sẽ giúp các thiết bị gia dụng thông minh của công ty kết nối lại với nhau.