Giám đốc tiếp thị của Unilever, ông Keith Weed cho biết, sự tin tưởng của người tiêu dùng trong các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đang ở mức rất thấp. Điều này là do các công ty truyền thông kỹ thuật số không quan tâm kiểm soát nội dung gắn quảng cáo.

uni_ezbr.jpg
Unilever cho biết có thể sẽ ngừng quảng cáo trên Google hay Facebook vì đã tạo ra sự chia rẽ trong xã hội và thất bại trong việc bảo vệ trẻ em.

Ông Weed cho biết các công ty không thể tiếp tục hỗ trợ cho ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến, nơi có nhiều thông tin giả mạo, khai thác trẻ em, thao túng chính trị, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa tình dục.

"Chúng ta không thể có một môi trường mà người tiêu dùng của chúng ta không tin tưởng những gì họ nhìn thấy trực tuyến", ông Keith Weed nói.

Theo công ty nghiên cứu Pivotal, Facebook và Google chiếm 73% trong tổng số quảng cáo số ở Mỹ vào năm 2017.

Theo eMarketer, trong năm 2017, Google đã mang về 4,4 tỷ bảng Anh doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, trong khi Facebook thu được 1,8 tỷ bảng.

Unilever hiện là tập đoàn chi nhiều tiền thứ 2 thế giới cho hoạt động marketing với 6,8 tỷ EUR trong năm 2017.

Trong bài phát biểu tại một hội nghị thường niên ở bang California, Mỹ, đại diện của hãng kêu gọi ngành công nghệ cần cải thiện tính minh bạch, nâng cao lòng tin của người tiêu dùng trong bối cảnh tin tức giả mạo và nội dung độc hại đang tràn lan trên mạng xã hội.

Unilever cũng tuyên bố sẽ giải quyết những vấn đề về bình đẳng giới trong quảng cáo và chỉ hợp tác với những tổ chức cam kết tạo ra một nền tảng số tốt hơn.

Hiện cả Facebook và Google đều chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này./.