Theo đó, Apple sẽ triển khai phương pháp sửa chữa cùng bộ phận mới cho các mẫu iPhone 12 và 12 mini khi cần giải quyết một số vấn đề liên quan đến thay thế nguyên bộ. Trong một bản ghi nhớ nội bộ do MacRumors có được, Apple cho biết các kỹ thuật viên có thể cung cấp dịch vụ sửa chữa mới từ ngày 23/2 cho các mẫu iPhone 12 và 12 mini không thể bật nguồn hoặc đang gặp sự cố với bảng logic, hệ thống Face ID hoặc vỏ thiết bị như kính sau bị nứt.

Các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple (và có khả năng là Genius Bars) sẽ có sẵn một phần gọi là “Hệ thống phía sau iPhone” mới bao gồm vỏ phía sau của iPhone chứa tất cả các thành phần ngoại trừ màn hình và camera sau. Cụ thể, hệ thống sẽ có pin, bảng mạch logic, cuộn dây hỗ trợ sạc không dây, Taptic Engine, Face ID,...

Ví dụ: nếu khách hàng có một chiếc iPhone 12 mini bị nứt mặt kính phía sau, các kỹ thuật viên sẽ có thể thay thế toàn bộ phần mặt sau của thiết bị, với vỏ mới được đặt vào màn hình ban đầu và camera phía sau. Yêu cầu là màn hình và camera phía sau của khách hàng phải không bị hư hỏng hoặc lỗi chức năng để thiết bị của họ đủ điều kiện cho phương pháp sửa chữa mới của Apple.

Theo Apple, phương pháp sửa chữa mới sẽ có sẵn ở tất cả các quốc gia và khu vực có bán iPhone 12 và 12 mini. Các mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro Max dường như không mang đến khả năng sửa chữa đặc biệt này.

Trong bản ghi nhớ của mình, Apple cho biết động thái này nhằm hỗ trợ cam kết liên tục của công ty trong việc giảm lượng khí thải carbon trên mọi sản phẩm mà họ bán ra./.