Trong một video được tải lên Weibo vào thứ Sáu, người phụ nữ tên Liu giải thích rằng cô đã chi hơn 1.500 USD để mua một chiếc iPhone mới trên trang web chính thức của Apple. Sau đó, khi cô mở gói hàng ra, ai đó đã thay thế bằng một món đồ ăn.

Liu không nhận được gói hàng trực tiếp từ người chuyển phát nhanh của mình mà là từ một tủ gửi bưu kiện trong cộng đồng dân cư của cô ấy.

Cảnh sát địa phương đã coi việc hoán đổi là một trường hợp trộm cắp, mặc dù không ai chắc chắn nơi xảy ra vụ hoán đổi này. Cả Apple và Express Mail Service (EMS) - công ty đã chuyển gói hàng của Liu - hiện đang mở một cuộc điều tra.

Một nhân viên dịch vụ khách hàng của EMS nói với Global Times rằng sự cố vẫn đang được điều tra. Cô nói: “Chúng tôi đã chỉ định các đồng nghiệp đặc biệt giải quyết nó”. Theo Global Times, Apple cũng đưa ra phản hồi tương tự.

Dự đoán về ai có thể đã thực hiện hành vi trộm cắp, người dùng trên mạng xã hội Weibo cho rằng có thể do công ty chuyển phát nhanh, nhân viên kho hàng của Apple, hoặc thậm chí cho rằng Liu có thể đã mua hàng từ một trang web nhái theo Apple.

Các sản phẩm của Apple, và đặc biệt là iPhone có giá trị cao, thường là đối tượng của hành vi trộm cắp như vậy. Vào đầu tháng 12 năm ngoái, qua camera anninh 5 người đàn ông đã bị bắt quả tang khi ăn cắp các sản phẩm Apple trị giá 12.000 USD, có vẻ như là các mặt hàng trưng bày từ một địa điểm Best Buy ở Dover, Delaware (Mỹ)./.