Hiện nay, lĩnh vực giao thông vận tải được xem là một trong những nguồn phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất. Để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, thế giới cần tránh xa việc đốt nhiên liệu hóa thạch trên các phương tiện như ô tô, xe tải, máy bay, tàu thủy hay tàu hỏa.
Điều này đã dẫn đến việc nhiều công ty tính đến việc phát triển các loại phương tiện xe điện, nơi chúng sử dụng pin lithium-ion được làm bằng kim loại nặng như cobalt. Vấn đề là nguyên liệu không chỉ bị thiếu hụt mà còn bị khai thác theo nhiều cách liên quan đến bóc lột lao động trẻ em và tàn phá môi trường. Vì những lý do đó, các công ty như IBM, Panasonic và Tesla đang cố gắng sản xuất pin điện không có kim loại nặng.
Cho đến nay, nhiều nỗ lực từ nhiều công ty nói trên vẫn chưa thành công trong phòng thí nghiệm, tuy nhiên tại triển lãm ô tô ở Thành Đô (Trung Quốc), SVOLT tuyên bố rằng họ đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất pin không có cobalt trên quy mô lớn. Để chứng minh công nghệ của mình, SVOLT đã trình diễn gói pin công suất 82,5 KWh bên trong một chiếc xe của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motors.
Ở nhiệt độ bình thường, SVOLT cho biết pin của họ có thể cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 600 km trong một lần sạc và cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.
SVOLT cho biết loại pin này dự kiến sẽ đến với những chiếc ô tô đang bán ở thị trường Trung Quốc nhưng không đưa ra thời gian về thời điểm điều đó có thể xảy ra, cũng như không cho biết họ có thể sản xuất bao nhiêu gói pin không chứa cobalt kể từ bây giờ.
Ngoài SVOLT, các công ty khác cũng đã bắt đầu sản xuất pin không chứa cobalt trên quy mô lớn, trong đó đáng chú ý nhất là hầu hết những chiếc Model 3 mà Tesla bán ở Trung Quốc đều sử dụng pin lithium iron phosphate do Contemporary Amperex Technology sản xuất./.