Chương trình tự sửa chữa này sẽ đáp ứng yêu cầu từ khách hàng, những người mong muốn có thể tự sửa chữa thiết bị của chính mình khi truy cập được vào các bộ phận, công cụ và hướng dẫn sử dụng từ chính Apple. Loạt iPhone 12 và 13 là các thiết bị đầu tiên tham gia chương trình. Khách hàng có thể đến cửa hàng trực tuyến dành riêng cho chương trình của Apple để tiếp cận với các bộ phận và dịch vụ.

Kế hoạch cụ thể sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, với nhiều thành phần được sửa chữa hơn và số lượng thiết bị được mở rộng. Đại diện công ty cho biết “Việc tạo cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các bộ phận chính hãng của Apple mang đến cho khách hàng của chúng tôi nhiều sự lựa chọn hơn để sửa chữa. Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ có khả năng tiếp cận các bộ phận, công cụ và chương trình đào tạo chính hãng của Apple, và hiện chúng tôi đang cung cấp một lựa chọn cho những người muốn tự hoàn thành công việc sửa chữa tại nhà”.

Đối với những người tò mò, giai đoạn đầu của chương trình sẽ tập trung vào các bộ phận quan trọng nhất của iPhone, gồm màn hình, camera, pin... Một số thiết bị tiếp theo tham gia chương trình này sẽ là máy Mac với chip Apple Silicon M1, bao gồm MacBook Air 13 inch và MacBook Pro, iMac 24 inch và Mac Mini mới.

Hơn nữa, chương trình tự phục vụ mới này sẽ có sẵn thông qua Self Service Repair Online Store của Apple, nơi sẽ cung cấp hơn 200 công cụ và bộ phận riêng lẻ để người dùng lựa chọn cho công việc sửa chữa iPhone 12 và iPhone 13 của mình.

Apple đề cập rằng những khách hàng muốn thực hiện sửa chữa trước tiên sẽ được khuyến khích tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa trước khi đặt hàng các công cụ và bộ phận thông qua Self Service Repair Online Store. Người dùng trả lại các bộ phận bị hỏng của họ sẽ nhận được thẻ giảm giá cho lần mua tiếp theo từ Apple./.