Hai người máy tên là Alex và Dasha, đã chào đón khách hàng đến với Trung tâm các dịch vụ công đặt tại phía đông bắc thủ đô. Dasha giải thích cho khách các dịch vụ công mà họ có thể được giải quyết tại trung tâm, còn Alex quan tâm nhiều hơn tới tình trạng sức khỏe của khách.

Sự xuất hiện của 2 người máy gây thích thú cho khách hàng và giúp giảm bớt nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc.

Công ty  Promobot, chủ dự án cho biết, Alex và Dasha sẽ thúc đẩy chương trình giãn cách xã hội của thành phố, giúp cư dân thủ đô Moscow khỏe mạnh ở mọi lứa tuổi và thậm chí còn có thể đưa ra lời khuyên bạn nên làm gì nếu mắc Covid-19. Cả hai robot đều có thể trả lời một loạt câu hỏi và tạo ra hơn 600 biểu cảm trên khuôn mặt bằng cách cử động mắt, lông mày và môi.   

Theo ông Oleg Shakin, Giám đốc Trung tâm các dịch vụ công Moscow, mặc dù các robot vẫn cần phải học cách thực hiện công việc, nhưng sự xuất hiện của chúng đã thu hút sự chú ý của khách hàng.

“Chỉ có 2 robot tại trung tâm dịch vụ công ở đây, nên chúng rất thu hút sự chú ý của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Những robot này có thể tiếp chuyện, trả lời câu hỏi . Dĩ nhiên khách hàng đến đây rất thích thú. Khi nói chuyện với robot, khách hàng cũng có thể thay đổi chủ đề. Tuy robot vẫn cần phải học hỏi và thời gian tới chúng sẽ trở nên hữu ích hơn cho các trung tâm dịch vụ công cũng như cho người dân Moscow”, ông Oleg Shakin chia sẻ.

Đầu năm nay, một robot với khuôn mặt nữ giới do công ty Promobot chế tạo cũng đã bắt đầu làm việc tại 1 trung tâm hành chính ở Perm, thành phố cách thủ đô Moscow 1.100 km về hướng Đông./.