VinaPhone cho biết, thực hiện quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số, VinaPhone thực hiện chuyển đổi từ 0h00 đến 4h00 trong các ngày 15, 18, 21, 24 và 27/9. Số điện thoại của quý khách sẽ được chuyển sang số 085xxxxxxx từ 0h00 đến 4h00 ngày 27/9. Sau khi chuyển đổi, thuê bao 11 số của quý khách vẫn được duy trì nhận cuộc gọi và SMS đến hết ngày 14/11. Trong thời gian chuyển đổi, dịch vụ có thể bị gián đoạn, kính mong quý khách thông cảm.

chuyen_doi_11_so_qodv.jpg
Nhà mạng bắt đầu thông báo cho khách hàng về chuyển đổi thuê bao 11 số. (Ảnh minh họa: KT).

Theo VinaPhone, để đảm bảo sự ổn định cho khách hàng, ngoài việc chuẩn bị kỹ các kế hoạch chuyển đổi, chọn khung giờ ban đêm, nhà mạng cũng đưa ra những lưu ý để khách hàng biết và đồng hành cùng nhà mạng thực hiện thành công chương trình chuyển đổi.

VinaPhone lưu ý khách hàng nên chủ động theo dõi lịch chuyển đổi của nhà mạng, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,…để không bị gián đoạn công việc.

VinaPhone khuyến nghị thuê bao di động 11 số cần lưu ý lộ trình chuyển đổi cụ thể đã được nhà mạng công bố, theo đó hạn chế gọi, truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm dải số có thuê bao của mình được chuyển đổi. Bởi lẽ, tại thời điểm chuyển đổi (từ 0h00 đến 03h30 ngày hôm sau), các thuê bao trong  dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước vv…).

Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thao tác gì, nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. VinaPhone cũng cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng.

Sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo như khi dùng đầu 11 số. Trong quá trình chuyển đổi khách hàng của VinaPhone không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao như thuê bao 10 số trước đây.

Tương tự đó, nhà mạng Viettel và MobiFone cho biết cũng gửi tin nhắn tự động thông báo trước cho các thuê bao 11 số về số thuê bao mới cũng như thời gian thực hiện chuyển đổi.

Các nhà mạng nêu rõ sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song hai đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu mới 10 số đều được./.