Kính Ray-Ban Stories của Facebook được trang bị 1 máy ảnh thu nhỏ có thể chụp ảnh, quay video và gửi trực tiếp đến điện thoại của bạn. Nhờ loa nhỏ tích hợp, chúng cũng có thể phát nhạc hoặc gọi điện thoại. Sản phẩm mới được Facebook giới thiệu như một cách mới để "chia sẻ trải nghiệm" để người dùng có thể "luôn hiện diện với bạn bè, gia đình và thế giới xung quanh".

Facebook đã đạt được những bước tiến trong việc phát triển cơ sở sản phẩm của mình theo thời gian, bắt đầu với tai nghe Oculus Quest và Oculus Go. Mạng xã hội này cũng là thành viên mới nhất của thị trường kính thông minh, một thị trường với quá khứ đầy biến động.

Năm 2014, Google ra mắt Google Glass nhưng nhanh chóng từ bỏ công nghệ này sau nhiều chỉ trích. Hai năm sau, Snap đã thử sức với kính gắn camera The Spectacles. Về phần mình, Ray-Ban Stories của Facebook tận dụng thiết kế cổ điển của kính Ray-Bans Wayfarer làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư.

Facebook tuyên bố trên trang web của mình rằng, kính thông minh của họ được "thiết kế với mục đích tôn trọng quyền riêng tư". Họ đã tạo ra một trang web vi mô dành cho các nguyên tắc về quyền riêng tư của kính.

Kính thông minh Ray-Ban Stories hiện có sẵn trực tuyến và tại một số cửa hàng ở Mỹ, Australia, Canada, Ireland, Italy và Vương quốc Anh./.