Theo thông tin trên tờ Telegraph, nhà mạng di động này cho biết cơ sở dữ liệu bị tin tặc xâm nhập bao gồm tên, số điện thoại, và ngày sinh của khách hàng nhưng không bao gồm thông tin tài chính.

tin_tac_wiut.jpg
Hơn 9 triệu khách hàng của nhà mạng Three đứng trước nguy cơ bị mất dữ liệu cá nhân

Three cho hay hệ thống mạng nội bộ của họ bị xâm nhập bằng cách sử dụng đăng nhập của tài khoản của nhân viên, chứ không phải qua một lỗ hổng của phần mềm.

Three cũng tiết lộ trong hơn bốn tuần qua, họ đã ghi nhận được "một mức độ gia tăng các vụ gian lận thiết bị cầm tay." Chúng bao gồm ngày càng nhiều các vụ trộm cắp thiết bị nhằm vào các cửa hàng bán lẻ của nhà mạng này và bọn tội phạm sử dụng dữ liệu khách hàng để gửi các yêu cầu và sau đó đánh chặn truy cập mạng, cuộc gọi của các thiết bị mới - các thiết bị mới là một phần của các thuê bao di động Three.

Đến nay, Three xác nhận có hơn 400 điện thoại đã bị đánh cắp nhưng nhấn mạnh thông tin ngân hàng của khách hàng không thể bị xâm nhập.

Cục Phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) đã vào cuộc điều tra vụ tấn công mạng và cho biết ba người đã bị bắt./.