Facebook ngày 5/8 đã giới thiệu phiên bản riêng của mình giống TikTok ở Mỹ và hơn 50 nước khác.
Dịch vụ tạo các clip ngắn của Facebook có tên gọi là Reels và được đặt trong ứng dụng Instagram của hãng này.
Sản phẩm của Facebook được cho ra mắt vài ngày sau khi Microsoft cho biết đang trong quá trình đàm phán mua lại các hoạt động của TikTok ở Mỹ từ công ty mẹ Bytedance ở Trung Quốc. Bytedance đã đồng ý thoái vốn khỏi TikTok dưới sức ép từ Nhà Trắng sau khi dọa sẽ cấm TikTok và các ứng dụng khác của Trung Quốc ở Mỹ do lo ngại về an ninh dữ liệu.
Việc giới thiệu Reels sẽ khiến cạnh tranh gia tăng giữa Facebook và TikTok khi cả hai đều coi nhau là mối đe dọa. Hai công ty này cũng đang tìm cách thu hút sự chú ý của giới trẻ ở Mỹ khi đây là nhóm người chuyển sang sử dụng TikTok nhiều nhất trong vòng 2 năm qua.
Reels lần đầu tiên được thử nghiệm ở Brazil năm 2018 và sau đó là ở Pháp, Đức và Ấn Độ, thị trường lớn nhất của TikTok cho tới khi chính phủ Ấn Độ cấm TikTok sau vụ đụng độ ở biên giới với Trung Quốc tháng trước./.