Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Các thiết bị thông minh của Apple thường bị chỉ trích vì độc quyền hoạt động trong hệ sinh thái riêng của hãng. Tuy nhiên, người dùng dường như không mấy quan tâm và các mặt hàng của Apple vẫn đắt khách.

deo_qxae.jpg
Đồng hồ thông minh của Apple được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh minh họa: kt).

8 triệu chiếc Apple Watch bán ra trong quý 4/2017 là một kỷ lục về doanh số thiết bị thể thao được bán ra bởi một công ty trong suốt một quý. Trong khi đó, Fitbit là chủ sở hữu kỷ lục trước đó với doanh số 6,1 triệu chiếc bán ra trong quý 4/2015.

Jason Low, nhà phân tích cao cấp tại Canalys nói rằng: "Apple đã giành thắng lợi trong cuộc chiến thiết bị đeo khi công ty này bán ra tổng cộng lên đến 18 triệu chiếc Watch trong suốt năm 2017, tăng 54% so với năm 2016."

Về phía thiết bị đeo chạy Android Wear của các đối thủ như Samsung Gear S3 hay Huawei Watch 2, tuy chúng đều tương thích với cả Android lẫn iOS nhưng cũng không thể nào cạnh tranh được với một sản phẩm không tương thích với điện thoại Android như Apple Watch.

"Mặc dù thiết kế sáng tạo, chẳng hạn như khung xoay và màn hình tròn được tạo bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng Apple đã nổi bật hơn nhờ tập trung vào cơ sở người dùng iPhone là chính", Low lý giải cho thực trạng này.

Xét về doanh số, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple là Xiaomi (Trung Quốc) với sản phẩm Mi Band giá cả phải chăng. Trong năm 2017, Apple nắm giữ 23% thị phần, so với 21% của Xiaomi còn Fitbit chiếm 20% thị phần./.