Hãng tin Reuters cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, người tiêu dùng cần thay màn hình của iPhone có thể mang thiết bị của mình đến một trong 400 trung tâm của bên thứ ba được Apple chấp nhận tại 25 quốc gia để sửa chữa.

Đây là sự thay đổi lớn trong chiến lược của Apple. Cho đến nay, máy dùng để sửa chữa và hiệu chuẩn điện thoại thông minh và một số tác vụ khác, với tên gọi Horizon Machine vẫn đặt dưới sự quản lí của hãng ‘quả táo’. Thiết bị được sử dụng trong 500 cửa hàng Apple Store và các trung tâm sửa chữa của thương hiệu này.

95cc46c0c33ce361b6abbde6fc3_lkeg.jpg
Máy Horizon Machine đảm bảo việc sửa chữa những hư hỏng của điện thoại iPhone. (Ảnh: 01net)
Quyết định mới này của Apple liên quan đến việc thực tế tại một số bang của Mỹ đã đưa ra dự luật “Quyền sửa chữa” nhằm buộc các nhà sản xuất bán phụ tùng thay thế cho người dùng đại chúng, kèm theo các hướng dẫn sửa chữa phù hợp.

“Chúng tôi đã quyết định mở rộng mạng lưới của mình vì thời hạn sửa chữa luôn phải kéo dài”, Brian Naumann, giám đốc phụ trách mảng dịch vụ của Apple cung cấp thông tin cho Reuters.

Trước đây 1 năm, chương trình mở rộng sửa chữa thí điểm của Apple đã được khởi động, cho phép sử dụng máy Horizon Machine trong việc sử chữa iPhone tại các trung tâm hoặc cơ sở sửa chữa tại nhiều thành phố khác nhau, trong đó có London (Anh) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Trong vài tháng tới, thiết bị Horizon Machine sẽ được trang bị cho 200 trung tâm hoặc cơ sở sửa chữa, trong đó có các cửa hàng Best Buy tại Mỹ, một số cửa hàng tại các quốc gia chưa có mặt cửa hàng Apple Store như Na Uy hay Colombia.

Đến nay, Apple đã bán được hơn 1 tỷ iPhone và nhiều người tiêu dùng đã đến các cửa hàng sửa chữa không được hãng ủy quyền khi màn hình điện thoại thông minh của họ đã bị hỏng.

Tuy nhiên, Apple cho biết, chỉ có máy Horizon Machine mới đảm bảo việc sửa chữa những hư hỏng này. Ví dụ như khi cảm biến vân tay có vấn đề, chỉ có Horizon Machine mới có thể kết nối với “bộ não” của điện thoại thông minh để thay cảm biến mới./.