Ảnh minh họa: Hải Sơn |
Chất lượng dịch vụ công, trong đó hình ảnh người cán bộ, công chức chưa đẹp là thực tế. Không những thế, từ bao nhiêu năm nay, cứ cái gì liên quan đến thủ tục hành chính là khiến người ta nghĩ ngay đến cụm từ “hành là chính” để mô tả sự quan liêu, cửa quyền, hách dịch, vòi vĩnh, sách nhiễu của một bộ phận cán bộ công chức trong khi thi hành công vụ.
Chính vì vậy, chấm điểm, nhận xét, hay đánh giá chất lượng dịch vụ công đều hướng tới mục đích là để hình ảnh cán bộ công chức đẹp lên.
Vấn đề này được đề cập trong chương trình “Theo dòng thời sự” phát sóng trên Hệ Thời sự - Chính trị - Tổng hợp (VOV1) của Đài TNVN. Khách mời của chương trình là tiến sỹ Ngô Thành Can, Phó Trưởng khoa Tổ chức và quản lý nhân sự, Học viện Hành chính Quốc gia.
Mời quý độc giả nghe nội dung chi tiết sau đây:
Xem thêm: