Sau khi chiếc Camry điều khiển bởi một gã say rượu gây tai nạn khiến hai người chết tại chỗ, dù rất nhiều người xúm lại xem, nhiều người đi đường và phương tiện đã không dừng xe để đưa nạn nhân còn lại, một em bé 6 tuổi còn thoi thóp thở, đi cấp cứu.

Em bé đã không qua khỏi khi chiếc xe cấp cứu cách đó vài km mất 40 phút để đến hiện trường.

xe_camry_dien_1_1456714539_1456803066_osvh.jpg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Người đưa tin

Nhiều người đã lên tiếng giải thích vì sao trong suốt hơn nửa giờ sau vụ tai nạn, nhiều người còn kịp rút điện thoại ra ghi hình, nhưng không có chiếc xe nào dừng lại. 

Thật đáng sợ là họ giải thích đúng. Vì tôi cũng có thể không khác họ. 

Lý do không phải chỉ do phần lớn chúng ta không có kỹ năng sơ cứu đúng cách có thể gây thêm nguy hiểm nạn nhân. Đó cũng không phải chỉ là do mọi người đều có một việc khác cần kíp hơn đang đợi, với câu tặc lưỡi ở đây không có mình thì đã có người khác rồi. Mà nguyên nhân chính là sự phổ biến của tâm lý sợ-làm-việc-tốt, kẻo mang vạ vào thân!

Hình ảnh thời khắc chiếc xe húc tung các nạn nhân lên không trung quả là đáng sợ. Những tai nạn giao thông kiểu này cướp đi mạng sống hơn một vạn người Việt mỗi năm. 

Nhưng sự vô cảm, biến thái trong hành vi và ứng xử, sự méo mó của các chuẩn mực xã hội còn đáng sợ hơn, nó thể hủy hoại những giá trị căn bản và cướp đi nhiều thế hệ./.