Sự xuất hiện của chiếc kính thông minh Google Glass vào năm 2013 đã làm khuấy đảo giới công nghệ. Sau khi Google công bố thông số kỹ thuật cũng như bộ lập trình ứng dụng cho Glass, ngày càng có nhiều công ty tìm cách ứng dụng chiếc kính này với các sản phẩm của mình. Và các hãng xe cũng không nằm ngoài cuộc chơi đó.
2015-hyundai-genesis-google-glass-demo.jpg
Khoá cửa xe từ xa thông qua Google Glass
Hyundai cho biết với thế hệ 2015 Genesis vừa được ra mắt gần đây, hãng sẽ phát triển một ứng dụng cho phép khách hàng có thể sử dụng Google Glass hay các thiết bị đeo được để điều khiển một số tính năng của xe như khởi động và khoá cửa từ xa, định tuyến... Ứng dụng này là một phần mở rộng của hệ thống quản lý trong xe Blue Link do hãng phát triển.
Tuy nhiên, theo ông Miles Johnson - phát ngôn viên của Hyundai cho biết, ứng dụng dành cho Google Glass sẽ không thể sử dụng được khi người lái đang ở sau vô-lăng. Mục đích chính của hãng khi tạo ra ứng dụng này đó là nhằm giúp cho khách hàng chuẩn bị cho những chuyến đi một cách dễ dàng hơn, đồng thời tạo sự thuận lợi tối đa khi sử dụng xe.Tại triển lãm công nghệ CES được tổ chức tại Las Vegas, Hyundai sẽ trình diễn những tính năng công nghệ này cụ thể hơn. Nối bước Hyundai, Nissan và Mercedes cho biết rằng họ cũng đang có kế hoạch tích hợp những thiết bị công nghệ đeo được với xe hơi./.